High the Moon Koh Tao คาเฟ่ และจุดชมวิวที่ไม่ควรพลาดบนเกาะเต่า

high the moon

Hight the Moon เป็น คาเฟ่เกาะเต่า ที่เพิ่งเปิดใหม่ช่วงกลางปี 2565 ที่บรรยากาศดี และเป็นจุดเช็กอินที่ไม่ควรพลาดอีกแห่งของเกาะเต่าเลยก็ว่าได้ ร้านนี้สามารถมานั่งได้ทั้งกลางวันและกลางคืน บรรยากาศ 2 ช่วง บอกเลยว่าต่างกันมากๆ แต่ดีทั้ง 2 แบบ

ดีไซน์ของร้าน

ร้านนี้จะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนในร่มและกลางแจ้ง เหมาะสำหรับวันสบายๆ ไม่ว่าจะฝนตกหรือแดดออกก็สามารถแวะเวียนมาได้

ในช่วงกลางวัน ร้านจะเป็นฟิลคาเฟ่สวยๆ นั่งรับลม ชมวิว พร้อมจุดถ่ายรูปมุมหินที่เป็นไฮไลท์ มีฉากหลังเป็นอ่าวโฉลก ถ้าวันไหนฟ้าเปิด มองไปไกลๆ จะเห็นวิวเกาะพะงัน และเกาะสมุยด้วย ส่วนอีกฝั่งของร้านก็มองเห็นวิวทะเลฝั่งทรายรีไกลๆ 

 

จุด Signature สำหรับถ่ายรูปของร้านนี้ คงจะหนีไม่พ้นพระจันทร์ดวงใหญ่ที่ประดับอยู่ตรงทางเดินไปจุดชมวิวนั่นเอง ส่วนใครที่ชอบนั่งเล่นนอนเปล ที่ร้านก็มีเปลให้นอนเยอะมาก รวมถึงมีบีนแบคให้ได้มาเอนหลังกันยาวๆ ไปด้วย 

นักท่องเที่ยวและ Local จะแวะเวียนมาร้านนี้กันในหลายช่วงเวลา

ช่วงบ่ายๆ ของวัน คนจะแวะมานั่งเล่น นั่งทำงาน รวมถึงมาถ่ายรูปกับวิวสวยๆ ของอ่าวโฉลก แนะนำว่าให้มาก่อนบ่าย 3-4 โมง เพราะว่าจะไม่ติดเงามุมหลังคาของทางร้านที่พาดลงมาบนหินที่เป็นจุดเช็กอิน

แต่ถ้าใครชอบนั่งชิลตากลมเย็นๆ แนะนำว่าสัก 4-5 โมงช่วงแดดอ่อนๆ ทางร้านจะนำ Bean bag มาตั้งให้บนระเบียง บอกเลยว่านั่งได้ยาวๆ ไปจนร้านปิด เพราะลมดีมากตรงนี้

ถึงแม้ในช่วงเย็นร้านนี้มองไม่เห็นพระอาทิตย์ตก แต่ว่ามองเห็นท้องฟ้าเปลี่ยนสี และวิวทะเลสวยมากๆ ร้านหนึ่งเลยทีเดียว น่าจะมีแค่ร้านเดียวที่ได้เห็นบรรยากาศแบบนี้ในเกาะเต่า

สำหรับช่วงกลางคืน หลายๆ คนก็มักจะแวะมานั่งจิบเบียร์ เม้ามอยพูดคุยกับเพื่อนๆ หรือจะมานั่งชิล และ get high กันยาวๆ ไปเลยก็ได้ เพราะว่าร้านปิดตีสอง ถ้าใคร high จนไม่ไหวจริงๆ ทางร้านมีบริการส่งกลับบ้านหรือที่พักด้วยนะ สามารถแจ้งทางร้านได้เลย

สิ่งที่ไม่ควรพลาดในยามค่ำคืน ก็คือ ถ่ายภาพตัวเองแบบ silhouette กับพระจันทร์ดวงใหญ่ที่ส่องสว่างที่สุดในย่านนี้ 

อีก 1 สิ่งที่ชอบมากของร้านนี้คือห้องน้ำสะอาดมาก ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างปลั๊กไฟ และ wifi ที่ร้านก็มีให้บริการ สามารถมานั่งทำงานชิลๆ ได้เลย

 

อาหารและเครื่องดื่ม

ที่ร้านมีอาหารจานเดียวและของทานเล่นให้บริการในราคาย่อมเยา

ส่วนเครื่องดื่มมีให้บริการในหลายรูปแบบ ทั้งชา ชานม กาแฟ น้ำผลไม้ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนตัวบอกเลยว่าชอบมาก ประทับใจมาก สายชาไม่หวานอย่างเรา สั่งแบบไหนได้แบบนั้น มีชาเขียวโกโก้ ชาเขียวมะพร้าว อะไรต่างๆ ให้เลือกได้แบบมา 10 วันก็ไม่ซ้ำ 

high the moon

รวมถึงยาสูบสมุนไพรสุดฮิต ที่เหล่าสายเขียวถามหา ที่นี่มีมวนไว้ให้เลือกหลายแบบ และหลากหลายสายพันธุ์ รวมถึงมีคุกกี้ขายด้วย เรียกว่าเป็นอีก 1 ร้าน กัญชา เกาะเต่า ที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว

 

การเดินทาง

มาไม่ยาก สามารถเปิด Google Maps มาได้เลย เพราะร้าน High the Moon Koh Tao ตั้งอยู่บนเส้นทรายนวล ทางจะเป็นเนินโค้งไปมา ค่อนข้างชัน (แต่ไม่ชันเท่าตรงโตนด) ถนนดี แต่ต้องมีสกิลกันหน่อย ขับมาเรื่อยๆ จะเห็นป้ายทางซ้ายมือชี้เข้ามาที่ร้าน ถนนตรงนี้อาจจะเป็นลูกรังหน่อย ขับเข้าไปได้เลย จะมีที่จอดอยู่ตรงปลายทางและเดินเข้าร้านได้เลย

high the moon

สรุปสั้นๆ High the Moon เป็นร้านที่สามารถมาทิ้งตัวไว้ได้ทั้งวัน เพราะว่ามีปลั๊กและ wifi พร้อม สามารถ Work from Home ได้ มีทั้งโซนในร่ม และ Outdoor รวมถึงมีอาหาร เครื่องดื่มให้บริการครบครัน

ข้อมูลติดต่อทางร้าน
พิกัด: ระหว่างทางไปหาดทรายนวล
โทร: 0979635593
เวลา: ทุกวัน เวลา 11.00-02.00 น.
Facebook: highthemoon.kohtao
Instagram: highthemoon.kohtao
Google Maps: https://goo.gl/maps/WQPeo8VimRZ6fPJo7

#คาเฟ่เกาะเต่า #ร้านอาหารเกาะเต่า #บาร์เกาะเต่า