รีวิว ที่เที่ยว ที่ช้อป แบบ unseen ที่ ไถตง ไต้หวัน 🇹🇼

ใครกำลังคิดถึงไต้หวัน 🇹🇼 ขอเสียงหน่อยจ้า

ตอนนี้ไต้หวันเปิดให้เราได้ไปเที่ยวแล้ว วันนี้เราเลยจะขอพาทุกคนมาเที่ยวไต้หวันในมุมใหม่ๆ กันที่เมืองไถตง 

ไถตง (Taitung – 臺東) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของไต้หวัน ด้านทิศตะวันออกเป็นเมืองชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ด้านทิศตะวันตกมีเทือกเขาพาดผ่าน ทำให้มีภูเขาสูง หุบเขา และลำธารมากมาย เมืองนี้จึงมีธรรมชาติและระบบนิเวศที่อุดมสมบูรณ์มากๆ 

นอกจากด้านธรรมชาติแล้ว เมืองนี้ยังมีวัฒนธรรมของชาวพื้นเมืองไต้หวันที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อีกด้วย เมืองไถตงจึงเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย เพื่อมาสัมผัสวัฒนธรรมอะบอริจิน และเพลินเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ รวมถึงแวะช้อปแวะกินที่ร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหารท้องถิ่น ที่อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟไถตงกัน

วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยว 5 สถานที่เที่ยว และที่ช้อป ในไถตงที่ไม่ควรพลาดกันค่ะ

1. 青澤伴手禮琪瑪酥 (ChingTse)

ร้านขายขนมของฝากที่เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นร้านขายขนมของฝากยอดฮิตจากไถตง นอกจากขนม “Qima Pastry” ที่เหนียวนุ่มแบบพลาดไม่ได้ที่ต้องหยิบไปฝากเพื่อนๆ แล้ว ยังมี “Qima Crisp” กรุบกรอบให้ได้ลองกันด้วย มีให้เลือกถึง 11 รสชาติด้วยกัน รับรองได้เลยว่าเพื่อนๆ ต้องติดใจจนคราวหน้าต้องฝากกันซื้ออีกครั้งแน่นอน

ที่อยู่: No. 206/No.206, Zhengqi Road, Taitung City, Taitung County, Zhengqi Rd.,Taitung City, Taitung County 950004,Taiwan (R.O.C.)

2. 太麻里文創咖啡 (TAIMALI Cafe)

บ้านญี่ปุ่นหลังเก่าในไต้หวัน ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่มาเป็นคาเฟ่ มีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ สำหรับกาแฟ ที่นี่ใช้เมล็ดกาแฟพิเศษจาก Taimali และ Taitung ที่คัดมาแบบพิถีพิถันเพื่อมาเสิร์ฟสำหรับคอกาแฟโดยเฉพาะ นอกจากกาแฟแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารและชุดจิบน้ำชายามบ่ายด้วย

ที่อยู่: No. 307/No.307, Fujian Road, Taitung City, Taitung County,Fujian Rd.,Taitung City,Taitung County 950002,Taiwan (R.O.C.)

3. 信華農特產 站前店 (Xinhuanong specialty Station shop)

ร้านขายของที่ระลึกและของฝากอีกร้านที่ตั้งอยู่ในจัตุรัสหน้าสถานีรถไฟ Taitung ที่นี่มีขายทุกอย่าง รวมถึงไวน์ที่คัดสรรมา พริกปอกเปลือก ผลิตภัณฑ์จากกระเจี๊ยบแดง โมจิ และผลิตภัณฑ์พิเศษอื่นๆ ในไถตง ที่พิเศษที่สุดคือเค้กปลาบินที่อร่อยและราคาเป็นมิตรมากๆ ทางร้านยังใช้ปลาบินมาทำเป็นขนมต่างๆ อีกหลายอย่าง เช่น ม้วนไข่ปลาบิน, เค้กสับปะรดปลาบิน, โมจิปลาบิน เป็นต้น

ที่อยู่: No.598, Lane 101, Yanwan Road, Taitung City, Taitung County / No.598,Ln.101,Yanwan Rd.,Taitung City,Taitung County 950030,Taiwan (R.O.C.)

4. 臺東順天宮 (Taitung Shuntian Temple)

วัดที่ติดกับวนอุทยานไถตง ตกแต่งด้วยศิลปะการแกะสลักไม้ ทั้งมังกร ฟีนิกซ์ และอื่นๆ อย่างประณีตสวยงาม ที่นี่เป็นวัดเก่าแก่เป็นอันดับที่ 3 ของเมืองไถตง มีอายุมากกว่าร้อยปี เนื่องจากวัดนี้อยู่ติดกับโรงเรียนมัธยมศึกษาสตรีไถตงและวิทยาลัยไถตง นักเรียนและนักศึกษาจึงนิยมไปขอพรให้ประสบความสำเร็จในด้านการเรียน และเป็นที่เล่าขานกันสืบต่อมา 

ที่อยู่: No.333 Baosang Road, Taitung City, Taitung County / No.333, Baosang Rd.,Taitung City,Taitung County 950006,Taiwan (R.O.C.)

5. Bolton 皮革工房 (Bolton Leather Workshop)

Studio ร้านขายเครื่องหนัง ที่มีนักท่องเที่ยวให้เลือกช้อปมากมาย ตั้งแต่พวงกุญแจไปจนถึงกระเป๋าเป้แบบ backpack ที่นี่เกิดจากศิลปินชาวไถตงที่ผันตัวเข้ามาสู่ธุรกิจเครื่องหนัง ก่อนจะมีผลิตขายและเปิดคลาสให้นักท่องเที่ยวได้มา Workshop กัน 

นอกจากสินค้าที่วางขายแล้ว ที่นี่ยังมีบริการซ่อมแซมและบำรุงหนังด้วย 

สำหรับใครที่สนใจการทำผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง สามารถมาทำ workshop กับที่นี่ได้

ที่อยู่: No.15, Lane 586, Section 1, Zhonghua Road, Taitung City, Taitung County / No.15, Ln.586,Sec.1,Zhonghua Rd.,Taitung City,Taitung County 950017,Taiwan (R.O.C.)

สำหรับรีวิวนี้ คงตอบคำถามให้กับหลายๆ คนที่กำลังหาแพลนไปเที่ยวไต้หวันแบบไม่ซ้ำ ให้ได้ไปลอง Explore สถานที่ใหม่ๆ ทั้ง ที่เที่ยว และ ที่ช้อปใน “ไถตง” กันนะคะ

แล้วตอนนี้ที่ไต้หวันเขามีกิจกรรมน่ารักๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกันด้วยน้า
อย่างกิจกรรมเก็บหนังสือเดินทางดิจิทัลทัวร์เมืองและเกาะชนบท: https://line.me/R/ti/p/%40664pnqdf
แอดไลน์ หรือสมัครสมาชิกบนเว็ปไซต์ ของ “Urban and Rural Island Tour” เพื่อทำภารกิจให้สำเร็จและลุ้นรับของขวัญสุดพิเศษ! ได้ที่ www.lohas-go.com.tw/lohasgo/

อ่านเพิ่มเติมรีวิวไต้หวัน เมือง เหมียวลี่ 

#เจอนั่นJourney #เที่ยวไต้หวัน #ไถตง