รวม “ที่พักเกาะเต่า” จากประสบการณ์จริงที่เราไปสิงตัวอยู่มากว่าครึ่งปี ทั้งไปพักผ่อน ไปอยู่ ไปชิลมาตั้งหลายครั้ง บางทีก็อยู่ยาวกันเป็นเดือนๆ ไปเลย
Blog นี้เลยขอมารวมรีวิว 20 ที่พักเกาะเต่า ที่เราไปพักมาเอง จุดเด่น และข้อดีของแต่ละที่มีอะไรบ้าง แล้วแต่ละคนจะเหมาะกับที่พักแบบไหน หรือควรเลือกพักที่หาดไหนดี ตามมาดูกันได้เลย

 

– โซน Shark Bay / อ่าวฉลาม / อ่าวเทียนออก –

นี่เป็นจุดที่ชอบที่สุดเพราะว่าที่พักทั้งหมดสามารถเดินลงน้ำได้เลย และอ่าวนี้มีทั้งฝูง Baby Shark และลุงเต่าอยู่ถึง 3-4 ตัวด้วย!

 

ตาโต๊ะ ซีวิว รีสอร์ต | TaaToh SeaView Resort

จุดเด่นอยู่ที่เต่า! ไปหาเต่าที่อ่าวฉลาม ต้องพักตาโต๊ะ! ลงน้ำใกล้ ว่ายถึงเต่าได้ทันแน่นอน! เพราะรีสอร์ทตั้งอยู่บริเวณเนินเขาตรง Shark Bay สามารถเดินลงทะเลได้เลย
ที่นี่มีห้องให้เลือกหลายแบบ เหมาะสำหรับมากับเพื่อน หรือมากันเป็นครอบครัวก็ได้ ใครที่ชอบชมวิว ได้ยินเสียงทะเลใกล้ๆ ก็แนะนำห้อง S9 ที่เราพักได้เลย

ดูรีวิวแบบละเอียด เต่า โขดหิน และเสียงทะเล ที่ Taatoh Seaview Resort เกาะเต่า
ทางไปจอง ตาโต๊ะ ซีวิว รีสอร์ต | TaaToh SeaView Resort

 

หาดเทียน บีช รีสอร์ต | HaadTien Beach Resort

Private Beach ทรายขาวละเอียด วิวทะเลโคตรสวย แสงตกกระทบโคตรดี หน้าหาดกว้าง มีห้องพักหลายแบบ ทั้งแบบติดหาด หรือพูลวิลล่าก็มี
สระว่ายน้ำส่วนกลางใหญ่และสวยมาก นอกจากนี้ยังมีน้องฉลามครีบดำให้ลุ้นตรงน้ำตื้นๆ แถวๆ ซอกหินทั้งช่วงเช้าและเย็นเลย

ทางไปจอง หาดเทียน บีช รีสอร์ต | HaadTien Beach Resort

 

– โซนหาดทรายรี –

หาดฮิตหาดหลักของเกาะเต่า พระอาทิตย์ตกสวยมากกกก ที่พักก็เยอะมากเช่นกัน
ทรายรี จะเป็นหาดยาวๆ ต่อมาจากท่าเรือแม่หาด ท่าเรือหลักของเกาะเต่า เดินเลียบหาดได้ยาวจนสุดฝั่ง หรือจะเดินบนถนนก็ได้
จุดเด่นของโซนนี้คือ ร้านอาหาร คาเฟ่ และบาร์เยอะมาก รวมถึงโรงเรียนสอนดำน้ำด้วยเช่นกัน ใครที่ชอบความพลุกพล่าน ขอให้แวะมาพักที่โซนนี้เลย

 

เกาะเต่าคาบานา | Koh Tao Cabana Resort

อยู่ปลายสุดของหาดทรายรี วิวมุมโค้งสวยงาม พร้อมมี Sunset deck สำหรับชมพระอาทิตย์ตกที่โรแมนติกมากมากมากกกกก
มี Snorkeling Desk ร้านอาหารริมเล สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ เตียงชายหาด ชิงช้า SUP Board คายัก ให้เล่นด้วย

ดูรีวิวแบบละเอียด พาชมทุกมุม ที่ เกาะเต่า คาบานา รีสอร์ท
ทางไปจอง เกาะเต่าคาบานา | Koh Tao Cabana Resort

 

ทรายรีฮัท ไดฟ์ รีสอร์ต | Sairee Hut Dive Resort

ห้องพักมาตรฐานสะอาดและราคาดีมาก ห้องน้ำเปียกแห้งแยกเป็นสัดส่วน มีโต๊ะทำงานอย่างดี ปลั๊กเยอะ เหมาะกับมาพักยาวๆ หรือว่าจะมา Work from Home ก็ได้ 
ที่นี่มีร้านอาหาร 2 ร้าน ร้านแรกติดถนน อีกร้านติดหน้าหาด วิวดีไม่เป็นรองใครและชิลมาก สระว่ายน้ำเห็นวิวทะเล มีสระลึกสำหรับไว้ฝึกดำน้ำด้วย

ดูรีวิวแบบละเอียด ทรายรีฮัท รีสอร์ต เกาะเต่า
ทางไปจอง ทรายรีฮัท ไดฟ์ รีสอร์ต | Sairee Hut Dive Resort

 

เอซี ทู | AC 2

ที่พักอันนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูคนไทยเท่าไหร่ แต่ฝรั่งฮิตมาก ติดทะเลแค่ถนนคั่น มาพักที่นี่กิจกรรมแน่นไม่มีหยุด Vibes โคตรดี ร้านอาหารและบาร์ของรีสอร์ตก็คือดีมาก มีที่นั่งทั้งบนหาด และชานด้านบน ใครที่มาเป็นแก๊งค์กับเพื่อนที่นี่มีห้อง Connecting ที่แบบโคตรกว้าง เหมาะกับการปาร์ตี้สุดๆ ไปเลยจ้า

ดูรีวิวแบบละเอียด ชิลให้สุด แล้วหยุดที่ AC2 Resort & Restaurant
ทางไปจอง เอซี 2 | AC 2

 

คอรัลแกรนด์ ไดฟ์ รีสอร์ต | Coral Grand Dive Resort

รีสอร์ตนี้ตั้งอยู่ปลายๆ หาดทรายรีก่อนถึงมุมโค้ง ที่สำคัญคือหน้าหาดที่นี่สวยมาก! ย้ำว่าสวยมากสุดแล้วมั้ง ได้ทั้งมุมด้านหน้า และมุมโค้ง
แนะนำมากๆ สำหรับใครกำลังมองหาที่เรียนดำน้ำ เพราะ Dive Center ที่นี่วิวโคตรสวย แล้วครูที่นี่ก็สอนดี ความรู้แน่นๆ ไปเลยจ้า
ห้องพักที่สวยที่สุดคือห้องที่ติดหน้าหาด ข้าง Dive Center ส่วนที่พักบนตึกค่อนข้างธรรมดา

ทางไปจอง คอรัลแกรนด์ ไดฟ์ รีสอร์ต | Coral Grand Dive Resort

 

เดอะ ธนา อะไลน์ รีสอร์ท | The Tarna Align Resort

รีสอร์ทยอดฮิตอีก 1 ที่ ที่มี PADI Dive center และสระเรียนดำน้ำแบบน้ำเกลือครบครัน The Tarna ไม่ได้อยู่ติดหาดแต่ก็บรรยากาศและวิวดีมาก เพราะตั้งอยู่บนเนินเขา มีบริการรถกอล์ฟคอยรับส่งลูกค้าไปที่หน้าหาดฟรี 
ตัวอาคารหลักเด่นด้วยดีไซน์โค้งๆ ที่สวยงามลงตัว มีห้องหลายแบบทั้งแบบธรรมดา วิวบนเขา และ Pool Access สระน้ำส่วนตัวเลยก็มี พื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างกว้างขวาง และโปร่งสบาย 

ดูรีวิวแบบละเอียด The Tarna Align Resort เกาะเต่า
ทางไปจอง เดอะ ธนา อะไลน์ รีสอร์ท | The Tarna Align Resort

 

บลูเต่า บีช โฮเทล | Blue Tao Beach Hotel

โลเคชั่นเด่น 10 เต็ม 10 สำหรับโซนทรายรีเลย ตัวโรงแรมเป็นตึกตั้งตระหง่านอยู่บนหาดทรายรี ติดถนนคนเดินฝั่งหาด ระหว่างแบนส์ไดวิ่ง กับ ร้านไวเทนนิ่ง เรียกว่าอยู่จุดศูนย์กลางของทรายรีเลย เดินไปไหนมาไหนสะดวกสุด ห้องพักขนาดไม่ใหญ่มาก กะทัดรัด แต่วิวดีเป็นเลิศสำหรับห้องพักวิวทะเล สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้จากหน้าห้องเลย 

ทางไปจอง บลูเต่า บีช โฮเทล | Blue Tao Beach Hotel

 

สมถะ เบด แอนด์ เบรคฟาสต์ | Samatha Bed & Breakfast

ที่พักสุด Cozy บนหาดทรายรี เป็นตึก 3 ชั้น ตั้งอยู่เลยโซนพลุกพล่านของทรายรีออกมาหน่อย​ โดดเด่นที่ตัวห้องพักชั้น 2 จะตกแต่งด้วยอิฐ และชั้น 3 จะเป็นแบบปูนเปลือย ห้องพักทั้งหมด สะอาด และแห้ง รับแสงธรรมชาติ พร้อมลมอ่อนๆ ได้ตลอดวัน เตียงนุ่มนอนสบาย ด้านล่างเป็นคาเฟ่เล็กๆ สามารถนั่งทำงานได้ทั้งวัน สัญญาณอินเตอร์เนตแรงมาก!

ทางไปจอง สมถะ เบด แอนด์ เบรคฟาสต์ | Samatha Bed & Breakfast

 

แบนส์ ไดฟ์วิ่ง รีสอร์ต | Ban’s Diving Resort

Dive Shop สุดฮิตที่สุดบนเกาะเต่า คงหนีไม่พ้นที่ แบนส์ ร้านดำน้ำที่มีที่พักเยอะเป็นอาณาจักรเลย ทั้งโซนล่างใกล้หาด และโซนบนที่เป็นตึกอีกเยอะมากๆ ทั้ง Jungle House และตึกติดสระว่ายน้ำใหญ่ ที่พักเป็นห้องมาตรฐาน มีให้เลือกทั้งแอร์และพัดลม ห้องพักโซนด้านบนเขาจะใหญ่กว่าโซนด้านล่าง มีรถกอล์ฟให้บริการตลอดทั้งวัน มีมินิมาร์ท ร้านอาหาร บาร์ และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน หากจองที่พักพร้อมแพ็คเกจดำน้ำจะได้ราคาดีเป็นพิเศษ

ทางไปจอง แบนส์ ไดฟ์วิ่ง รีสอร์ต | Ban’s Diving Resort

 

ไอส์แลนด์ ไดฟ์ คลับ | Island Dive Club

อันนี้โลเคชั่นดีมาก อยู่ใกล้กับร้าน Whitening และ Blue Water ใกล้เซเว่น และใกล้หาดโคตรๆ เกือบจะเรียกได้ว่าติดหาด นอนอยู่คือได้ยินเสียงคลื่นอ่ะ แค่มีร้านนวดคั่น
ห้องพักราคาไม่แพง ห้องมาตรฐาน สะอาด มีโซนใหม่ที่มีพูลบนชั้น 2 ด้วย!

ทางไปจอง ไอส์แลนด์ ไดฟ์ คลับ | Island Dive Club

กู๊ด ดรีม โฮเทล | Good Dream Hotel

ห้องพักสะอาด เน้นโทนสีขาว ตัดกับสีสันสดใสเล็กน้อย มีห้องหลาย type ให้เลือก อยู่ในโซนที่ค่อนข้างสงบของหาดทรายรี แต่ยังไม่ถึง North Sairee ห้องพักมาตรฐาน เหมาะกับการพักแบบยาวๆ เพราะราคาไม่แพงมาก มองเห็นวิวด้านนอกเป็นสวนมะพร้าวสบายตา 

ทางไปจอง กู๊ด ดรีม โฮเทล | Good Dream Hotel

 

– โซน อ่าวลึก / ทรายแดง –

โซนนี้จุดเด่นเลยจะเป็นเรื่องของความเป็นส่วนตัว ที่พักส่วนใหญ่จะอยู่บนเขาหรือไล่ลงมา
และที่สำคัญจุดดำน้ำโซนนี้สวยมาก ทั้ง อ่าวลึก หินงาม สวนโอฬาร คิงคอง และหลังค่าย
สามารถ Snorkeling หาฝูงปลา ปะการัง ฉลามครีบดำ เต่า และกระเบนลายจุดได้เลย 

 

บ้านทะเล รีสอร์ต แอนด์ โยคะ | Baan Talay Resort & Yoga

อยู่ในเครือของ New Heaven School เหมาะกับคนชอบดำน้ำ โดยเฉพาะฟรีไดฟ์ เพราะปะการังน้ำตื้นและปลาด้านหน้ารีสอร์ตคือดีมาก อุดมสมบูรณ์สุดในเกาะเต่าแล้วอะเราว่า ตอนเราไปคือเจอทั้ง เจ้า Baby Shark ฉลามครีบดำ น่ารักกรุบกริบ กระเบนลายจุดฟ้า รับรองว่าถ้าลงน้ำเป็นต้องเจอ และประทับใจแน่นอน เพราะแค่ท่าน้ำหน้ารีสอร์ตจุ่มหัวลงไปก็สวยแล้ว

นอกจากที่พักแล้วที่นี่จะมีร้านอาหารด้วย เรียกว่าเป็นร้านอาหารและจุดชมวิวที่สวยมากจุดหนึ่งเลย จะเห็นวิวอ่าวลึก และ Shark Island ส่วนอาหารอร่อยมากทุกเมนูจริง ทั้งอาหารไทยและฝรั่ง รวมถึงเบเกอรี่ ที่นี่นี่ทำเองทั้งหมดด้วย!

ที่พักไฮไลท์ที่อยากแนะนำคือโซน Luxury Glamping ที่ได้ฟิลธรรมชาติสุดๆ และเดินลงไปดำน้ำใกล้ด้วย และที่สำคัญ ถ้าพักที่นี่ทุกๆ เช้าประมาณ 7 โมง ยังมีกิจกรรมโยคะฟรีอีกด้วย

ทางไปจอง บ้านทะเล รีสอร์ต แอนด์ โยคะ | Baan Talay Resort & Yoga

 

ทรายแดงรีสอร์ต | Sai Daeng Resort

รีสอร์ตสุดปลายแหลมทรายแดง ที่มีห้องพักให้เลือกหลากหลายประเภท พร้อมสระน้ำแบบ Infinity Pool ร้านอาหารติดหาดวิวสวยที่เปิดให้บริการทุกเมื้อ จุด Snorkeling หินงามที่ปะการังอุดมสมบูรณ์และยังมีแนวปะการังเทียมด้านนอกอีกด้วย

ทางไปจอง ทรายแดงรีสอร์ต | Sai Daeng Resort

บลูเฮเว่น | Blue Heaven Resort & Restaurant

อีก 1 รีสอร์ทสุดฮิต ที่เป็นที่นิยมอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยว มีเพียง 7 ห้องพักเท่านั้น ไล่ระดับลงไปตามไหล่เขา พร้อม Landmark ถ่ายรูปที่ร้านอาหารด้านบนรีสอร์ทที่ต้องมาเช็กอิน
ถึงแม้ไม่มีทางลงหาด แต่ว่าตัวห้องพักมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ถ่ายรูปสวยทุกมุม ห้องน้ำกึ่งโอเพ่นได้บรรยากาศธรรมชาติสบายๆ ที่สำคัญขอบอกเลยว่าอาหารที่นี่อร่อยมาก อร่อยทุกจาน ขอให้ลอง บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง

ทางไปจอง บลูเฮเว่น | Blue Heaven Resort & Restaurant

– โซนโฉลก บ้านเก่า –

โซนนี้จะไม่ค่อยพลุกพล่านมาก นักท่องเที่ยวไม่เยอะ ค่อนข้างสงบ แต่ก็ยังหาสีสันได้ ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก มีหาดโฉลกอยู่ด้านหน้า สามารถพาย SUP ได้ มี Skimboard ให้เล่น มีร้านอาหารและคาเฟ่ริมทะเลหลายร้าน รวมถึงมีร้านดำน้ำหลายร้านตั้งอยู่บริเวณนี้ด้วย

 

เดอะ เดียร์ลี่ เกาะเต่า​โฮสเทล | The Dearly Koh Tao Hostel

ที่นี่เป็นโฮสเทลที่สนุกสนานมาก และเป็นโรงเรียนสอนดำน้ำด้วย สอนทั้ง Freedive และ Scuba เลย 
ทีมงานโคตรเฟรนลี่ มีกิจกรรมแทบทุกวัน ทั้ง Beach Shuttle, Beach Crawl, Bar B Q Party ฯลฯ อยากไปไหน ทำอะไรสามารถ Request กับทางโฮสต์ได้เลย ทั้งเดินป่า ไปจุดชมวิว นั่งชิลริมทะเล หรือจะไป Snorkeling ก็ได้
ที่นี่เราไปอยู่มาหลายรอบ รอบละนานๆ รวมๆ น่าจะ 3 เดือนได้ คือไม่เบื่อเลย! นอกจากห้องพักแบบ Hostel แล้ว ห้องพักแบบส่วนตัวก็มีเช่นกัน ถึงเป็น Hostel แต่ว่า Facility ต่างๆ ของที่นี่ก็เทียบโรงแรมได้เลย แถมสระว่ายน้ำยังใหญ่และสวยมาก พื้นที่บริเวณที่พักและส่วนกลางสะอาดมากๆ

ทางไปจอง The Dearly Hostel

ViewPoint Resort

รีสอร์ตหรู พร้อมห้องพักหลากหลายสไตล์ เราไปพักมาทั้งที่เป็น Pool Villa และแบบที่เป็น Sea View นอกจากจุดชมวิวที่สวยมากๆ แล้วตามชื่อรีสอร์ต ที่นี่มีทางลงหาดได้ 2 ฝั่ง รวมถึงสามารถเดินทางหน้าหาดไปถึงโฉลกได้เลย จุดเด่นคือร้านอาหารวิวสวย สระว่ายน้ำ โขดหิน และบรรยากาศด้านในรีสอร์ตร่มรื่นสวยงาม

ทางไปจอง ViewPoint Resort

Big Bubble Bangalow

ที่พักของร้านดำน้ำ Big Bubble ที่มีสอนทั้ง SCUBA และ Freediving อยู่ใกล้หาดเพียงแค่ถนนคั่น ที่พักจะอยู่บนเขาเรียงขึ้นไป มีเปลญวณให้นั่งเล่นหน้าห้อง เห็นวิวทะเลด้วย ห้องพักทั้งหมดเพิ่ง Renovate ใหม่ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้หรูหราอะไร แต่ก็เหมาะสำหรับคนที่มาเรียนดำน้ำ หรือว่าหาห้องพักโซนโฉลกที่เดินทางได้สะดวก ใกล้ร้านอาหาร และร้านดำน้ำหลายเจ้า  

 

– โซน อ่าวโตนด –

โซนนี้จะสงบมาก เนื่องจากใช้เวลาเดินทางจากโซนอื่นค่อนข้างนาน โดยเป็นหาดทรายยาว บนอ่าวโค้งครึ่งวงกลม ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะเต่า เป็นบริเวณที่สามารถทำกิจกรรม อาบแดด พาย SUP พายคายัค Snorkeling รวมถึงดำน้ำลึกแบบ SCUBA ได้ด้วย จุดไฮไลท์ของอ่าวนี้ คงหนีไม่พ้น Jumping Rock หินก้อนยักษ์ของอ่าวโตนดที่มีเชือกให้ปีนขึ้นไปกระโดดลงมาวัดความเสียวกัน 

 

มนต์ทะเล บีช รีสอร์ต | Montalay Beach Resort

รีสอร์ตติดหาด มุมสวย มีสระว่ายน้ำ และสอนดำน้ำลึกด้วย หน้ารีสอร์ตสามารถ Snorkeling ที่อ่าวโตนดได้เลย ตั้งแต่หน้าหาดตื้นๆ ไม่ถึงเมตรไล่ไปยัน 25 เมตร ถ้าวันไหนน้ำใส แดดจ้า คือเห็นถึงพื้นทั้งอ่าว เดินทางรีสอร์ตไป 3-5 นาทีก็มีจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นด้วย ส่วนห้องพักจะมีทั้งโซนที่เป็นบังกะโลด้านบน และโซนตึกด้านล่าง เดินนิดเดียวถึงห้องอาหาร สระน้ำ และหาดเลย ห้องกว้างมาก หันหน้าเข้าทะเล มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่พักมีบริการรถ Shuttle ออกมาทรายรีวันละ 4 รอบ 

ดูรีวิวแบบละเอียด มนต์ทะเล บีช รีสอร์ต
ทางไปจอง มนต์ทะเล บีช รีสอร์ต | Montalay Beach Resort

 

– โซน แม่หาด –

โซนแม่หาด หรือโซนท่าเรือหลักของเกาะเต่า โซนนี้จะมีที่พักอยู่เยอะพอสมควร ทั้งที่พักแบบตึกๆ ตรงทางขึ้น-ลงท่าเรือ และที่พักที่เป็นบังกะโล ถัดออกมาตามความยาวของหาด โซนนี้เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านดำน้ำ บาร์ และคาเฟ่ หาดทรายไม่ได้สวยมากนัก แต่ก็สามารถพายคายัก และพาย SUP ได้ รวมถึงมีจุดดำน้ำเรือจมน้ำตื้นด้วย 

 

เซนซี พาราไดซ์ บีช รีสอร์ท | Sensi Paradise Beach Resort

รีสอร์ตติดหาด แบบบังกะโลส่วนตัว แยกเป็นหลังๆ หลากหลาย type ที่แทรกตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ บนพื้นที่กว้างขวาง มีหาดส่วนตัว จุดดำน้ำตื้นเรือจม และสามารถชมพระอาทิตย์ตกได้จากหน้ารีสอร์ตเลย มีสระว่ายน้ำ 2 สระใหญ่ติดกันดีไซน์สวยงาม สามารถนอนอาบแดดได้ รวมถึงมีสอนดำน้ำลึก เรือตกหมึก ตกปลา และกิจกรรมอื่นๆ ด้วย ร้านอาหารของที่นี่ ขึ้นชื่อเรื่องหมูกระทะ และจิ้มจุ่มวิวพระอาทิตย์ตก บอกเลยว่าห้ามพลาด!

ดูรีวิวแบบละเอียด Sensi Paradise Beach Resort
ทางไปจอง Sensi Paradise Beach Resort

จัดไปแบบเต็มๆ กันเกือบรอบเกาะเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังตามหาโปรโมชั่นที่พักเกาะเต่า ก็สามารถคลิกจากลิ้งค์จองด้านบน หรือ ตรงนี้ ได้เลย
หรืออยากดูรายละเอียดรีวิวแต่ละโรงแรมแบบละเอียดยิบๆ ก็คลิกตามไปดูที่ลิ้งค์ที่เรารีวิวแต่ละโรงแรมไว้ด้านบนได้เลยค่ะ 

#ที่พักเกาะเต่า #ที่พักเกาะเต่าที่ไม่ควรพลาด #เกาะเต่า #เที่ยวเกาะเต่า